Đoàn thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk “Mang nụ cười về Buôn”

Thực hiện Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2024, ngày 29/6/2024, Đoàn thanh niên Cục Quản lý thị trường đã thực hiện Chương trình “Mang nụ cười về Buôn” với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhiều phần quà thiết thực cho gần 200 em bé dân tộc Xê Đăng tại buôn Xê Đăng, xã EaSar, huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk với tổng kinh phí thực hiện trị giá hơn 20 triệu đồng.

Được biết buôn Xê Đăng là buôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Đắk Lắk, đời sống vật chất, tinh thần nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Những năm gần đây, Buôn được các cơ quan, đơn vị và các cấp chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện, hỗ trợ nhiều chính sách áp dụng đối với thôn, buôn đặc biệt khó khăn từ nhà ở đến giáo dục để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Nhằm mang đến cho các em nhỏ nơi đây những nụ cười rạng rỡ hơn, góp phần bù đắp những thiếu thốn về tinh thần cho các em, Đoàn thanh niên Cục Quản lý thị trường đã thực hiện Chương trình “Mang nụ cười về Buôn” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Cắt tóc miễn phí; Gian hàng bé tập tô; Gian hàng quần áo, mũ nón, giày dép cũ 0 đồng; Tặng 200 suất quà (bao gồm: bánh kẹo, bút sáp màu, vở tập tô); Tặng 200 đôi dép mới;...

Đặc biệt tại chương trình, Đoàn thanh niên đơn vị đã cùng chung tay “Nấu bữa ăn chăm sóc các em” với tinh thần trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương, góp phần sẻ chia thêm nhiều yêu thương đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn thanh niên đơn vị đã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trẻ em đến các em nhỏ, đồng thời trao tặng Công trình thanh niên Bảng thông tin tuyên truyền pháp luật trẻ em năm 2016 cho Trường Tiểu học Trần Cao Vân, có phân hiệu tại buôn Xê Đăng. Đây là điểm phân hiệu có gần như 100% các em học sinh mầm non và tiểu học đang theo học là người đồng bào dân tộc thiểu số Xê Đăng. Bảng tuyên truyền pháp luật với các nội dung cơ bản, dễ hiểu được Ban Giám hiệu nhà trường đặt tại vị trí dễ tiếp cận, góp phần nâng cao nhận thức của các em về quyền lợi của bản thân và trách nhiệm của giáo viên, phụ huynh trong việc bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Với ý nghĩa sẻ chia yêu thương, các hoạt động nằm trong khuôn khổ Chiến dịch kỳ nghỉ hồng năm 2024 nói trên của Đoàn thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk không chỉ mang đến thêm nhiều nụ cười rạng ngời, phấn khởi, hồn nhiên cho trẻ em vùng Buôn mà còn thúc đẩy lòng nhân ái của mỗi đoàn viên, là động lực để đoàn viên thanh niên đơn vị tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa, qua đó phát huy phong trào thanh niên xung kích trong toàn đơn vị.

BCH Chi đoàn

ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP ĐẮKLẮK

Địa chỉ: 21 Lê Duẩn, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh ĐắkLắk

Điện thoại: 02623.856453 - Fax: 02623.810039

Thiết kế bởi VNPT ĐắkLắk

Địa chỉ: 06 Lê Duẩn Thành phố Buôn Ma Thuột - tỉnh ĐắkLắk

Điện thoại: 0500-3845678

Website: http://softdaklak.vn/