Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2027

Được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, chiều ngày 20 tháng 9 năm 2024, tại Hội trường Cục, Chi đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Là sự kiện sinh hoạt chính trị lớn nhất và quan trọng nhất của Chi đoàn, Đại hội nhận được sự quan tâm các cấp ủy và tổ chức đoàn thể khi có sự tham dự của đồng chí Mai Mạnh Toàn - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường; đồng chí Nguyễn Tất Thắng - Đảng uỷ viên, Chủ tịch công đoàn Cục; đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh và cấp uỷ các Chi bộ thuộc Đảng uỷ Cục. Về phía Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có đồng chí Phạm Minh Tuệ - Bí thư Đoàn Khối và sự tham gia đầy đủ của 18 đoàn viên thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk.

Chi đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk là tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk gồm tổng số 18 đoàn viên (chiếm 21,4% tổng số công chức, người lao động của cơ quan), trong đó có 12 đoàn viên nam, 06 đoàn viên nữ. Đảng viên sinh hoạt tại Chi đoàn có 12 đồng chí. Đoàn viên có tuổi đời cao nhất sinh năm 1988 và đoàn viên có tuổi đời nhỏ nhất sinh năm 1998. Đại hội Chi đoàn lần này được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Chấp hành có đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo Chi đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2022 - 2024, nhiệm kỳ 2022 - 2024, Chi đoàn đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc của Đảng uỷ, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường, của Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; sự hỗ trợ của các Đội Quản lý thị trường; sự đồng hành, tài trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; sự quan tâm đăng tải tin bài tuyên truyền hoạt động của các cơ quan Thông tấn báo chí đóng chân trên địa bàn tỉnh Các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi đoàn có tinh thần đoàn kết, sáng Các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi đoàn có tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Trong công tác chỉ đạo BCH Chi đoàn đã chủ động trong công tác tham mưu, luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tranh thủ sự ủng hộ của mọi nguồn lực để tạo động lực thúc đẩy phong trào Đoàn phát triển.

Đoàn viên Chi đoàn năng động, nhiệt tình có tinh thần xung kích, tích cực tham gia các phong trào do Chi đoàn phát động; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên. Nhờ những ưu điểm nói trên mà trong việc thực hiện hệ thống chỉ tiêu nhiệm kỳ 2022 - 2024, Chi đoàn có 06 chỉ tiêu đạt, 04 chỉ tiêu vượt, không có chỉ tiêu chưa đảm bảo. Ý thức trách nhiệm của đoàn viên đã từng bước được nâng cao, các phong trào ngày càng được quan tâm, chú trọng và triển khai có hiệu quả, trọng tâm, chất lượng, trong đó nổi bật như: “Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn"; “Thắp sáng vùng biên”; “Vườn rau thanh niên"; “Cùng em đến trường”; “Thắp sáng đường quê"; Hưởng ứng chung tay xây dựng nông thôn mới; ... Bên cạnh đó, công tác chăm lo bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng đã được quan tâm, chú trọng, đảm bảo đúng quy trình và chất lượng, nhiều đoàn viên ưu tú là đảng viên trẻ được Đảng phân công giữ các vị trí quan trọng trong công tác đoàn thể và chuyên môn.

Đại hội cũng nghiêm túc, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn giai đoạn 2022 - 2024, từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm quý báu để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn mới.

Về dự và chỉ đạo đại hội, đồng chí Mai Mạnh Toàn - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk sẽ ngày càng phát triển, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên Chi đoàn Cục có nhiều cơ hội được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, thể hiện được vai trò xung kích, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, đại diện cho Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Phạm Minh Tuệ - Bí thư Đoàn khối đã ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực mà Chi đoàn giai đoạn 2022 - 2024 đã đạt được. Đồng chí cũng hi vọng rằng trong thời gian tới, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Cục Quản lý thị trường và Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Chi đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk sẽ thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ của công tác đoàn, phong trào thanh niên, đồng thời gắn với việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Tiếp đó, Ban Chấp hành Chi đoàn giai đoạn 2022 - 2024 tuyên bố hết nhiệm kỳ, Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới. Với tinh thần công tâm, sáng suốt, Đại hộ đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới gồm 05 đồng chí là: Nguyễn Thị Phúc, Phan Viết Hùng, Nguyễn Trung Linh, Nguyễn Thị Phương Nhi và Võ Thị Lệ Thủy. Đây là những gương mặt đoàn viên tiêu biểu nhất trong phong trào thanh niên, những người có đầy đủ phẩm chất, năng lực, sự nhiệt tình để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk trong nhiệm kỳ mới.

Ngay sau đó, Ban chấp hành Chi đoàn Cục nhiệm kỳ 2024 - 2027 đã họp phiên thứ nhất và bầu ra các chức danh chủ chốt của Ban Chấp hành Chi đoàn. Kết quả, đồng chí Nguyễn Thị Phúc được bầu làm Bí thư, đồng chí Phan Viết Hùng được bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn.

Trong thời lượng 01 buổi làm việc, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội Chi đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2024 - 2027 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội đã đánh giá được kết quả hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, Đại hội đã được nghe các ý kiến phát biểu chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Đoàn cấp trên - đây được xem là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong quá trình họat động của Chi đoàn. Hi vọng rằng trong thời gian tới, Chi đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk sẽ ra sức thi đua học tập, rèn luyện và đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa Nghị quyết Đại hội Chi đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2024 - 2027 đi vào thực tiễn, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

BCH Chi đoàn

ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP ĐẮKLẮK

Địa chỉ: 21 Lê Duẩn, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh ĐắkLắk

Điện thoại: 02623.856453 - Fax: 02623.810039

Thiết kế bởi VNPT ĐắkLắk

Địa chỉ: 06 Lê Duẩn Thành phố Buôn Ma Thuột - tỉnh ĐắkLắk

Điện thoại: 0500-3845678

Website: http://softdaklak.vn/