Tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Đoàn Cơ sở Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi đoàn viên thanh niên không chỉ nỗ lực trong học tập và lao động, mà còn cần rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng sống và tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Những năm qua, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ trong cả nước, giúp các đoàn viên thanh niên không ngừng nâng cao nhận thức và trau dồi phẩm chất đạo đức. Với vai trò là lực lượng trẻ, các đoàn viên càng thấu hiểu sâu sắc giá trị của tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh, xem đây là kim chỉ nam trong mọi hành động của mình.

Việc học tập và làm theo gương Bác đã trở thành việc làm quan trọng, không thể thiếu trong đời sống của đoàn viên thanh niên ngày nay. Từ những lời dạy của Người, các đoàn viên ngày càng có ý thức cao hơn trong việc hoàn thiện bản thân, góp phần tích cực vào sự phát triển của xã hội. Nhiều tấm gương sáng đã xuất hiện, điển hình là đồng chí Phạm Thị Lệ Giang, cán bộ Khoa Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm, đoàn viên chi đoàn 4 trực thuộc Đoàn cơ sở Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên. Đồng chí Giang là một minh chứng cho sự cống hiến hết mình, không chỉ trong công việc chuyên môn mà còn trong các hoạt động cộng đồng.

Là một thanh niên thuộc thế hệ trẻ, đồng chí Giang không chạy theo những trào lưu hiện đại mà chọn cho mình con đường chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bản thân tự hào là một đoàn viên ưu tú khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, luôn sẵn sàng cống hiến cho lý tưởng cao đẹp của Đoàn và của dân tộc. Dù công việc chuyên môn tại Viện Vệ sinh Dịch tễ đòi hỏi nhiều nỗ lực và trách nhiệm, Lệ Giang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đồng thời không ngừng nâng cao trình độ và kỹ năng thông qua các khóa đào tạo chuyên môn.

Tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh không chỉ là sự nhiệt huyết mà còn là tinh thần phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện. Đồng chí Lệ Giang là một tấm gương sáng trong phong trào học tập và làm theo gương Bác. Trong công việc hàng ngày, chị luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy định của cơ quan, và thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Không chỉ dừng lại ở đó, Lệ Giang còn là một đoàn viên đầy nhiệt huyết trong các hoạt động tập thể. Chị tham gia hầu hết các phong trào do chi đoàn, Đoàn cơ sở và Đoàn cấp trên phát động, trở thành một đoàn viên gương mẫu mà nhiều bạn trẻ noi theo.

Điển hình từ năm 2017 đến nay, đồng chí Phạm Thị Lệ Giang đã 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Đây không chỉ là con số đơn thuần mà còn thể hiện tinh thần sẵn sàng cống hiến cho cộng đồng, vì lợi ích chung của xã hội. Bên cạnh công việc chuyên môn, chị còn là một đoàn viên tích cực trong các hoạt động tình nguyện, đồng hành cùng các chiến dịch xã hội, như chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa và phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, đồng chí Phạm Thị Lệ Giang đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Nhiều năm liền, chị được công nhận là nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu lao động tiên tiến và vinh dự nhận bằng khen của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai cho những đóng góp trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, chị cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu của Viện khi được tham dự các hội nghị khoa học lớn cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, tháng 8/2024, Lệ Giang đã vinh dự nhận học bổng thạc sĩ toàn phần từ Đại học Yonsei, một trong những trường đại học hàng đầu Hàn Quốc.

Những thành tích mà đồng chí Phạm Thị Lệ Giang đạt được không chỉ là niềm tự hào của riêng bản thân chị mà còn là niềm tự hào chung của Đoàn cơ sở Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên. Chị là tấm gương sáng ngời, tiêu biểu cho tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng để các đoàn viên thanh niên khác noi theo.

Đoàn cơ sở Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên

 

ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP ĐẮKLẮK

Địa chỉ: 21 Lê Duẩn, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh ĐắkLắk

Điện thoại: 02623.856453 - Fax: 02623.810039

Thiết kế bởi VNPT ĐắkLắk

Địa chỉ: 06 Lê Duẩn Thành phố Buôn Ma Thuột - tỉnh ĐắkLắk

Điện thoại: 0500-3845678

Website: http://softdaklak.vn/